Giải mã độ “hot” của “boy” đảo lộn thời gian Ekko

Lý do gì đã khiến Ekko bỗng dưng trở thành một trong những "hot boy" ở khu vực đường trên như vậy?

Như đã hứa với các bạn ở bài trước, cụ thể là trong bài “Top 3 vị tướng có tỉ lệ thắng tăng mạnh nhất”, tôi sẽ có một vài viết phân tích cụ thể về anh chàng Ekko của chúng ta. Hãy ngồi xuống, và chúng ta cùng thảo luận nào.

Ahri_divider_1-600x113

“Bá đạo” từ nhỏ

Tất nhiên, việc để lựa chọn một vị tướng “hot” trong chuyên nghiệp đòi hỏi họ phải có nhiều yếu tố, trong đó giai đoạn đi đường nắm giữ một phần quan trọng không nhỏ chút nào.

  • Sự kết hợp giữa The_Dark_Seal_item Phong Ấn Hắc Ám và Corrupting_Potion_item Bình Thuốc Biến Dị

Hầu hết các tướng đường trên bây giờ mà sử dụng nhiều năng lượng và cần phải farm nhiều sẽ mua cho mình Bình Thuốc Biến Dị thay vì các trang bị Doran. Một vài ví dụ điển hình có thể kể ra như Gangplank, Irelia… Lý do ư? Cũng dễ hiểu mà, bình thuốc này vừa cho khả năng hồi phục tới 3 lần, tối đa 450 máu và 150 năng lượng. Ngoài ra, nó còn cho người sử dụng sát thương kèm theo trên các đòn đánh thường và kỹ năng nữa chứ, tuyệt hơn nhiều so với Doran phải không?

Nhưng, nếu thế thì đâu thể làm nên sự khác biệt của Ekko với các vị tướng khác. Các bạn có nhớ không? Vốn dĩ Ekko là 1 pháp sư, thậm chí, vai trò chính của anh ta là sát thủ đấy nhé. Do vậy, không có gì khó hiểu khi Phong Ấn Hắc Ám là 1 trang bị vô cùng hợp với Ekko, nó tăng sức mạnh phép thuật và cái hay hơn cả là khả năng lăn cầu tuyết rất mạnh.

Ekko_OriginalSkin

Ngoài Ekko ra thì chắc chắn chẳng có vị tướng nào muốn mua Phong Ấn Hắc Ám sau Bình Thuốc Biến Dị cả, xét riêng đường trên thôi đấy nhé. Bạn có biết, Phong Ấn Hắc Ám còn có 1 nội tại rất thú vị, tăng 25% khả năng hồi phục của mọi bình thuốc. Điều này vô tình khiến cho combo Bình Thuốc + Nhẫn Phong Ấn trở thành 1 hướng đi thú vị nhưng không kém phần hiệu quả, giúp Ekko có khả năng hồi phục cực mạnh khi đối đầu với các đấu sĩ khác.

  • Đẩy lính rất nhanh, nội tại cơ động

Vậy nếu chỉ mua Bình Thuốc Biến Dị mà không mua Phong Ấn Hắc Ám thì sao? Không vấn đề, đôi khi diễn biến trận đấu sẽ nhanh hơn bạn tưởng, khi đó việc lên trang bị lớn sẽ quan trọng hơn so với việc mua cái nhẫn ghẻ rẻ tiền với giá 350Gold.

Tất nhiên, việc trở lại đấu trường chuyên nghiệp của Ekko không chỉ phụ thuộc vào mỗi 2 trang bị đó được. Xét riêng giai đoạn đi đường, Ekko gần như không ngại bất kì vị tướng nào cả.

Boomerang của Ekko.

Các tướng đường trên được lựa chọn ở thời điểm hiện tại, họ thường phải sở hữu khả năng đẩy lính nhanh để tránh sự dòm ngó trong khu rừng, một phần là an toàn, ngoài ra còn để di chuyển để kiểm soát tầm nhìn. Nhắc tới khoản đẩy đường, Ekko cũng chẳng thua kém bất kì ai với tuyệt chiêu Dây Cót Thời Gian cả. Nói tuyệt chiêu thì hơi quá, nó chỉ giống Gươm Boomerang (Q) của Sivir thôi, một lần đi một lần về quét nhanh đàn lính, giúp Ekko có thể rảnh tay làm việc khác.

Bên cạnh đó, nội tại Động Cơ Z Cộng Hưởng cũng khá thú vị, khi nó gây sát thương phép mỗi điểm cộng dồn thứ 3 từ kỹ năng hay đòn đánh, giúp Ekko tăng tốc độ di chuyển. Vì vậy, trong các pha trao đổi chiêu thức, việc di chuyển khéo léo sẽ giúp Ekko cấu máu đối phương khá tốt, ngoài ra, dù có lên các trang bị đỡ đòn, Ekko vẫn sẽ gây tương đối nhiều sát thương từ nội tại này.

Sức ép đến từ mọi kỹ năng

Nói về giai đoạn đi đường có vẻ tương đối dài nhỉ, thôi thì chuyển qua sức mạnh của Ekko trong giao tranh nhé. Nếu bạn chú ý, thì lý do mà Ekko được đem lên đường trên cũng rất giống với một vị tướng mà dạo gần đây vô cùng “hot”, đố bạn nhớ được là vị tướng nào? Câu trả lời sẽ nằm ở phần Kết nhé, nếu bạn tự tin thì có thể bỏ qua, thả bình luận ở bên dưới. :)

  • Biến Chuyển Pha (E)

Trước tiên, Biến Chuyển Pha là 1 kỹ năng cực kì thú vị, nó cho phép Ekko lướt 1 lần, sau đó lại lướt tiếp 1 lần nữa để tiếp cận và tấn công kẻ địch. Nhìn chung, nó là 2 lần lướt, và nâng tối đa sẽ chỉ có thời gian hồi chiêu là 7 giây. Nếu có thêm 40% giảm thời gian hồi chiêu nữa, nó sẽ chỉ còn là 4,5 giây mà thôi.

Lừa tình hay đấy chứ.

Điều thú vị của kỹ năng này đó là gây sát thương áp dụng cả hiệu ứng đòn đánh thường nữa, vì vậy Găng Tay Băng Giá sẽ rất hợp với Ekko. Làm chậm chúng và tăng tốc độ di chuyển từ nội tại sẽ khó có ai có thể chạy thoát khỏi cậu nhóc này. Đến đây bạn đã nhớ Ekko rất giống ai chưa?

  • Lưỡng Giới Đồng Quy (W)

Ngoài ra, một điều nữa làm nên Ekko, giúp anh ta trở thành một “hot boy”, nằm ở Lưỡng Giới Đồng Quy. Kỹ năng này cho phép Ekko tạo ra một vòng tròn, bất kẻ kẻ địch nào đứng trong vòng tròn đó cùng với Ekko sẽ bị làm choáng. Nhưng trong giao tranh, nó còn làm được nhiều hơn thế.

Kể cả không thể làm choáng, nó cũng ép góc kẻ địch cực kì khó chịu. Với tầm sử dụng lên tới 1600, chiếc vòng đó dễ dàng được tung ra tận tuyến sau của kẻ địch. Khi thấy chiếc vòng đó hiện ra, bọn chúng sẽ có 2 lựa chọn duy nhất, một là bỏ đồng đội và chạy, hai là chết ngắc trong đó.

Sự lợi hại của Lưỡng Giới Đồng Quy.

Thực ra mà nói, đây không hẳn là kỹ năng giúp cho Ekko trở lại khu vực đường trên, bởi vốn dĩ, cho dù lên đấu sĩ, đỡ đòn hay pháp sư, đây cũng là một kỹ năng mang thương hiệu Ekko rồi. Lên chống chịu thì lượng giáp ảo ít, nhưng bù lại xông pha nguy hiểm không lo “chết đói”, lên pháp sư thì lượng giáp ảo nhiều, nhưng dễ chết sốc, mọi cái đều có mặt lợi và hại. Nhưng dù sao, nếu sử dụng hợp lý, Ekko có thể xoay chuyển cả giao tranh chỉ với Lưỡng Giới Đồng Quy.

Chiêu cuối gây bối rối

Chiêu cuối Đột Phá Thời Gian, hmm. Tôi tính cho nó luôn vào phần kỹ năng bên trên, nhưng thôi, tôi quyết định sẽ dành riêng một phần cho nó.

054Psyduck_Pokemon_Mystery_Dungeon_Red_and_Blue_Rescue_Teams

Bối rối **…

Đột Phá Thời Gian là một kỹ năng tương đối thú vị, độc nhất vô nhị, cho phép Ekko quay ngược thời gian lại cái bóng của mình, cụ thể là vị trí 4 giây trước đó của anh ta. Ngoài việc gây cả tấn sát thương xung quanh cái bóng đó, Ekko còn “không thể chọn làm mục tiêu” trong khoảng thời gian ngắn. Vì vậy, nếu căn chuẩn, cậu nhóc có thể né tránh được các kỹ năng như Khúc Cầu Hồn của Karthus.

 

 

3 thành viên của KT bị Ekko của Duke thôi miên, bối rối quá.

Khi lên sát thương phép, kỹ năng đó sẽ gây ra rất nhiều sát thương, nhưng nếu thế, kẻ địch chỉ việc cảnh giác và né cái bóng đó ra. Còn lên chống chịu như hiện tại, kỹ năng đó sẽ không được mạnh cho lắm, nhưng nó còn có một tác dụng khác, đó là khiến cho đối thủ “bối rối”.

Không giống các tướng chống chịu khác như Maokai hay Malphite, cho dù họ có trâu tới mức nào đi chăng nữa, đứng sai vị trí thì với 5 nguồn sát thương găm thẳng mặt, có chống chịu giời. Nhưng Ekko thì khác, “trâu bò” thì tất nhiên thì không bằng, nhưng cậu ta có khả năng vượt thời gian. Chỉ cần thấy cái bóng lẽo đẽo theo sau, đối thủ chắc chắn sẽ không dám dồn sát thương vào Ekko đâu, bởi họ phân vân rằng :“Nếu dồn hết sát thương vào nó, xong nó dùng chiêu cuối, thì coi như mọi công sức đổ bể hết à?” Mà nếu không, Ekko sẽ được thể càn quét mọi thứ với sự cơ động từ nội tại của mình. Quả thực là bối rối quá.

Ahri_divider_2

Kết

Đáp án cho câu đố bên trên, không ai khác đó chính là Nắm Đấm Bóng Đêm Akali. Giống Ekko, cả 2 đều có khả năng bám đuổi mục tiêu rất tốt. Akali có Vũ Điệu Bóng Đêm, Ekko thì có Biến Chuyển Pha. Hai kỹ năng này đều là dạng chọn mục tiêu, rất dễ sử dụng và có thời gian hồi chiêu thấp, phục vụ tốt cho việc đeo bám và tách kẻ địch khỏi đội hình. Cả hai đều là dạng pháp sư – sát thủ, nhưng được chuyển lên đường trên làm đấu sĩ với cùng một lý do. Dù sao, Ekko đã được quay trở lại đấu trường công lý, còn Akali hy vọng một ngày không xa, cô cũng sẽ góp mặt ở đó với vai trò mới của mình.

Theo: LM360



Bạn có thể quan tâm