Làm ơn đi Riot: Liên Minh 2016

Những chia sẻ của chuyên viên sản phẩm về Liên Minh trong mùa giải 2016.

 

warden_sivir_nautilus_splash

Chào mọi người,

New001, ScuttleChris, và Banksy – chuyên viên sản phẩm của Liên Minh – ở đây để cùng bàn luận về những thứ sắp xuất hiện trong trò chơi.

Tóm tắt: Làm ơn đi Riot là nỗ lực của chúng tôi để thảo luận về tương lai Liên Minh Huyền Thoại và chia sẻ những bài học chúng tôi nhận được trong thời gian qua. Bạn có thể đọc phần đầu tiên ở đây.

 

Quan Điểm

Hơn 6 năm qua, chúng tôi đã đi theo một số triết lý cốt lõi – chẳng hạn, chúng tôi tin điểm tốt nhất của Liên Minh chính là những trải nghiệm mang tính cạnh tranh tuyệt vời của nó, và trải nghiệm đó còn mạnh mẽ hơn khi chơi cùng những người mà bạn tin tưởng. Chúng tôi cũng tin rằng nhiệm vụ của mình là hỗ trợ cho Liên Minh luôn ở trong tình trạng tốt nhất, dù là duy trì con đường thông thạo tướng không bao giờ kết thúc, đưa ra những phương pháp mới để thể hiện, hoặc kết nối người chơi với nhau khi cùng chia sẻ tình yêu với trò chơi.

Chúng tôi vẫn tin vào điều đó và muốn chia sẻ xem quan điểm của mình – những mục tiêu dài hạn cho Liên Minh – đã phát triển thế nào.

Chúng tôi muốn Liên Minh Huyền Thoại trở thành một môn thể thao toàn cầu và tồn tại suốt nhiều thế hệ.Chúng tôi không chỉ nói về LCS (hoặc LCK, hoặc CBLoL, hoặc NACS, hoặc…); chúng tôi đang nói về Liên Minh như một phong cách sống – một thú vui, một hoạt động giải trí mang tính cạnh tranh sẽ gắn bó với bạn trong nhiều năm. Cứ tưởng tượng bạn lớn lên cùng Liên Minh như cái cách bạn lớn lên cùng bóng rổ, bóng chày, hoặc bóng đá; kết thêm bạn mới trong các giải đấu, trở thành fan cuồng của đội bạn yêu thích, cố gắng hết mình để đến được Chung Kết Thế Giới (nếu đó là con đường bạn chọn). Cuối cùng, mục tiêu của chúng tôi là: nuôi dưỡng tình yêu với môn thể thao Liên Minh Huyền Thoại bằng việc đem đến những trải nghiệm cạnh tranh ở mọi trình độ chơi. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa đạt được đến mức đó, nhưng chúng tôi nghĩ mình có thể làm được với sự giúp đỡ của các bạn.

LOL Worlds Championship S3

Quan điểm này không yêu cầu chúng tôi ngưng lại mọi thứ mình đang làm. Chúng tôi muốn Liên Minh phát triển thành một môn thể thao đồng đội thực sự và, đôi khi, phải trải qua đau đớn thì mới phát triển được. Trong lúc sắp xếp mức ưu tiên phát triển, chúng tôi phải thành thực với bản thân khi đưa ra các quyết định khó khăn về những thứ không được ưu tiên. Đó là một phần lý do chúng tôi đóng Cướp Cờ, và một phần của mục tiêu ban đầu với hàng chờ động (và lý do chúng tôi gặp rắc rối trong việc chuyển đổi từ hàng chờ đơn/đôi). Tuy nhiên, với những thách thức đó, chúng tôi vẫn tin vào quan điểm này, và chúng tôi muốn được nghe ý kiến của các bạn về cách chúng tôi hoàn thiện nó.

 

Sắp tới trong năm 2016

Khi ra mắt Liên Minh Huyền Thoại hồi năm 2009, chúng tôi chỉ tập trung vào làm trò chơi chúng tôi muốn chơi… rồi đảm bảo cho nó trực tuyến và hoạt động bình thường. Kể từ đó, chúng tôi dành hầu hết thời gian cố gắng duy trì trò chơi phát triển – chúng tôi đã nói chuyện này cả tá lần rồi. Nói thật, món nợ công nghệ này khó trả lắm (hoặc món nợ thiết kế, món nợ đồ họa, món nợ hệ thống,…) bởi chúng tôi không bao giờ muốn ngừng phát triển và cố gắng cải thiện mình. Nhưng chúng tôi cũng đã tiến triển nhiều trong vài năm qua (dù thỉnh thoảng có khúc mắc), và 2016 là năm chúng tôi có thể xây dựng một nền tảng mới để có những bước tiến thực sự về phía trước.

3-ARAM-champ-select-PBE

Dù là bản thử nghiệm alpha của client cập nhật, cải thiện hệ quản trị dữ liệu, đem đến câu lạc bộ và ứng dụng di động, hoặc làm việc chăm chỉ cho cập nhật giữa mùa giải, chúng tôi sẽ luôn muốn phát triển Liên Minh Huyền Thoại thành một môn thể thao tồn tại nhiều thế hệ. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ luôn ở bên chúng tôi.

Theo: LM360



Bạn có thể quan tâm