Skarner đang thiếu những gì để trở lại Đấu Trường Công Lí?

Skarner đang bị thiếu chỗ đứng kể cả ở những trận đấu chuyên nghiệp lẫn đấu thường hay xếp hạng.

Skarner là một trong 4 Đấu Sĩ được làm lại ở phiên bản 5.16 tuy nhiên số phận của anh chàng này có vẻ hẩm hiu nhất khi không được để ý nhiều như ba Đấu Sĩ còn lại. Vậy Skarner thiếu những gì mà lại để bị hắt hủi như vậy? Hãy cùng đi vào tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết ngay sau đây nhé.

Cần đi được nhiều vị trí hơn

Sau phiên bản 5.16 thì Skarner có Nội Tại mới là Tháp Tinh Thể. Miêu tả kĩ hơn thì trên bản đồ sẽ có 6 cái Tháp và Skarner cũng như đồng đội hoặc đối phương đều có thể chiếm, đồng thời nó sẽ cho người chiếm một lượng vàng nho nhỏ. Nếu phe có Skarner sở hữu chiếc Tháp đó thì Skarner khi ở gần sẽ được gia tăng rất nhiều tốc độ di chuyển, tốc độ đánh và chỉ số hồi năng lượng.

Skarner516-1

Vị trí của Tháp Tinh Thể chỉ có quanh ở khu vực rừng, hang Rồng và hang Baron.

Tuy nhiên việc sắp xếp vị trí của chiếc tháp đó chỉ xoay quanh Bùa Đỏ, Bùa Xanh của hai phe và khu vực hang Rồng cũng như hang Baron. Như vậy, ý đồ của Riot đã quá rõ ràng khi chỉ định hướng cho “chú bọ cạp” này ở vị trí đi Rừng. Nếu đi ở bất kì vị trí nào khác thì sức mạnh của Nội Tại Tháp Tinh Thể gần như bị bỏ phí hoàn toàn nên không thể có lựa chọn nào khác cho những người yêu mến Skarner ngoài việc phải đi Rừng.

Bộ kĩ năng thiên về Sức Mạnh Phép Thuật quá nhiều

Như đã nói ở trên thì Nội Tại của Skarner cho một lượng tốc độ đánh khổng lồ đó là 42 + 6% mỗi cấp. Nếu đạt cấp độ 18 thì Skarner có thể có tốc độ đánh lên tới 150% tốc độ đánh, quá khủng khiếp phải không. Ngoài ra với 100 tốc độ di chuyển cộng thêm cũng đến từ Nội Tại, Skarner có thể trở thành một Đấu Sĩ thiên về Sát Thương Vật Lí như Fiora nhưng Riot lại để cho Skarner có một bộ kĩ năng không ủng hộ điều đó.

skarner-impale Giam Cầm (R)

Tiêu hao: 100 năng lượng

Thời gian hồi: 120/100/80 giây

Tầm sử dụng: 350

Skarner áp chế một tướng địch và gây sát thương phép lên nạn nhân. Trong thời gian đó, Skarner có thể di chuyển tự do và sẽ kéo nạn nhân theo hắn. Khi hiệu ứng kết thúc, mục tiêu của Skarner sẽ chịu thêm 100/150/200 (+50 sức mạnh phép thuật) sát thương phép.

Skarner áp chế một tướng địch trong 1.75 giây, gây sát thương vật lí và 20/60/100 (+50 sức mạnh phép thuật) sát thương phép. Skarner có thể di chuyển tự do trong thời gian này, và sẽ kéo mục tiêu theo hắn. Khi hiệu ứng kết thúc, mục tiêu của Skarner sẽ nhận thêm lượng sát thương tương đương.

Gần như toàn bộ kĩ năng của Skarner đều tỉ lệ với Sức Mạnh Phép Thuật chứ không phải Sát Thương Vật Lí.

Ngoại trừ lượng sát thương tỏa ra xung quanh đến từ chiêu thức Nhát Chém Tinh Thể(Q) và một chút hiệu ứng gây 60% tổng sát thương vật lí đến từ Giam Cầm(R) thì tất cả những chiêu thức còn lại của Skarner kể cả sát thương theo đòn đánh của chiêu Nhát Chém Tinh Thể kể trên đều được cộng thêm sát thương theo tỉ lệ Sức Mạnh Phép Thuật. Vậy thì nếu muốn có lượng sát thương cao, Skarner phải lên đồ Sức Mạnh Phép Thuật ở vị trí đi Rừng, điều mà không vị tướng cận chiến nào muốn. Vậy thì có lẽ Skarner sẽ chỉ mạnh theo hướng Đi Rừng và lên đồ chống chịu.

Bộ kĩ năng hạn chế

Lượng khống chế của Skarner được coi là nhiều vì nếu cộng cả hai kĩ năng Đuôi Bọ Cạp và Giam Cầm lại thì Skarner có thể khống chế một đối tượng lên tới 2.75 giây, thừa thời gian để đồng đội làm thịt. Ngoài ra, Giam Cầm có khả năng kéo đối phương đến những vị trí bất lợi hơn, hoặc có thể kéo kẻ địch ra xa khỏi Xạ Thủ và Pháp Sư đội mình để bảo vệ họ. Tuy nhiên thiếu kĩ năng áp sát nhanh khiến cho Skarner không thể gây được đột biến trong giao tranh. Không thể phủ nhận rằng tốc độ di chuyển của Skarner là cao vì ngoài Nội Tại ra, anh ta còn có Lớp Vỏ Tinh thể giúp tăng 32% tốc độ di chuyển ở cấp độ cuối. Nhưng trong thời buổi mà các tướng meta có nhiều nhiều khống chế thì việc đi bộ vào để gây được hiệu ứng lên dàn sau của đối thủ là không hề khả quan chút nào vì tầm sử dụng của các kĩ năng khống chế đó quá ngắn.

Thử tưởng tượng rằng Skarner có thể đi ở vị trí Hỗ Trợ và kết hợp được với chiêu cuối Định Mệnh Vẫy Gọi Của Kalista để tiếp cận đối phương, hoặc kéo đối phương về từ một khoảng cách xa thì sẽ thú vị thế nào. Nhưng việc chỉ đi được vị trí Rừng như đã nói ở trên khiến cho việc đấy có phần bất lợi với Skarner. Còn nếu Kalista sử dụng Thệ Ước lên Skarner thì còn bất lợi nhiều hơn cho Xạ Thủ này trong giai đoạn đi đường cũng như việc kéo được tướng Hỗ Trợ về bảo kê trong giao tranh.

 

 

Những màn phối hợp giữa Kalista với Skarner ở những trận xếp hạng hay đánh thường là vẫn có nhưng không thể áp dụng cho thi đấu chuyên nghiệp.

Cuối cùng, đơn giản thôi: “Không hợp với meta”

Thời điểm hiện nay, các vị tướng Đi Rừng “ăn cỏ” dường như đã không còn được trọng dụng nhiều. Nếu không phải những xạ thủ Kindred hay Graves có lượng sát thương lớn thì cũng là những Gragas, Elise hay Nidalee có sự cơ động cao và lên được Phù Phép Thần Vọng. Vậy thì đương nhiên một Skarner lên theo phong cách Phù Phép Quỷ Lửa đã quá lỗi thời còn Phù Phép Chiến Binh hay Thần Vọng ư, Skarner liệu có được lượng sát thương bằng những tướng kể trên không?

Câu trả lời chắc hẳn ai cũng đã biết và bằng chứng là việc Skarner còn không được xuất hiện nhiều cả ở những trận đấu thường hay xếp hạng chứ đừng nói đến thi đấu chuyên nghiệp. Dễ bị khắc chế bởi những tướng có khả năng thả diều tốt đang là điều mà Skarner sợ nhất là trong thời buổi các Xạ Thủ còn được đem lên cả Đường Trên hay Đường Giữa.

Kết

Cần quá nhiều thứ để bổ sung cho vị tướng này nếu muốn được trọng dụng lại ở Đấu Trường Công Lí. Nhưng nếu bạn cảm thấy thích vị tướng này trong thời điểm hiện giờ và có những cách lên trang bị đem lại sự hiệu quả cho Skarner thì đừng ngận ngại chia sẻ ở cuối bài viết nhé.

Theo: LM360



Bạn có thể quan tâm