Thông tin mùa giải

Các thông tin giữa mùa giải, những kế hoạch thời điểm hiện tại và tương lai của Liên Minh Huyền Thoại.

 

lol_promoart_8

“Chào mọi người,

Đã đến lúc ngồi lại cùng đội phát triển với “Thông tin mùa giải” – một trang blog thử nghiệm nơi chúng tôi nói lên những suy nghĩ về nhiều phần khác nhau của trò chơi. Trong các mục bên dưới, chúng tôi sẽ cho biết mình thấy sao về các công việc gần đây (thay đổi tiền mùa giải, tướng mới, làm lại,…) và các vấn đề chúng tôi thấy được.

Chúng tôi cũng thảo luận về kế hoạch cho giữa mùa giải. Đây sẽ là phiên bản nhỏ hơn của tiền mùa giải, với những thay đổi lớn tập trung vào cả vấn đề ngắn hạn và cơ hội dài hạn.

Nhớ rằng những thứ nằm ngoài Summoner’s Rift, như Chế tạo Hextech, Hàng chờ động, Hàng chờ luân phiên chế độ,… sẽ không được nhắc đến tại đây. Chúng tôi sẽ tập trung vào trải nghiệm chơi Liên Minh Huyền Thoại trên Summoner’s Rift.”

ZiggsSquare Andrei “Meddler” van Roon, Lead Designer

Nâng Cấp Tướng

Hiện tại

Shen là nâng cấp mới nhất và cho đến nay có vẻ là khá cân bằng và cải thiện sự ổn định của trò chơi so với bộ kỹ năng cũ. Tuy nhiên, nhìn chung, chúng tôi không nghĩ anh ta hoàn toàn đáp ứng được mục tiêu chủ đề khi thanh hồn kiếm có hơi bị thiếu kết nối. Chúng tôi không định thay đổi điều này – vẫn còn nhiều tướng khác sẽ hưởng lợi rất lớn nếu được dành thời gian nâng cấp – nhưng đây sẽ là bài học cho các dự án trong tương lai của chúng tôi.

Taric sẽ là lần nâng cấp lớn tiếp theo và sắp ra mắt rồi. Nâng cấp toàn bộ, từ kỹ năng, hình mẫu, hiệu ứng chiêu thức, đến giọng nói,… Mục tiêu của chúng tôi với Taric là tăng thêm nét đặc trưng cho bộ kỹ năng, cùng với đó là phẫu thuật thẩm mỹ cho anh ta luôn. Chúng tôi đã làm việc để duy trì lối chơi cốt lõi (vẫn làm choáng, vẫn bảo hộ,…) và tính cách của Taric. Dù sao thì phần nhìn và phần nghe của anh ta sẽ tốt hơn nhiều, và sẽ gắn kết với Runeterra hơn nữa.

1410-Shen-2 Taric_0

Kể từ lần cập nhật Xạ Thủ tiền mùa giải, chúng tôi khá hài lòng với mức độ khác biệt của họ. Họ làm những thứ khác biệt theo những cách khác biệt. Nói thế là, một vài tướng – đặc biệt là Corki, Graves và Quinn – hơi quá mạnh, và sức mạnh đó dẫn họ tới thành công ở bất kỳ vị trí nào. Chúng tôi thích ý tưởng các lớp nhân vật  có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, và thấy khá vui khi những tướng đó chơi ở một chỗ khác ngoài đường đôi, nhưng chúng tôi hy vọng thấy họ tại đấy vì những lý do cụ thể. Ngay lúc này, ba vị tướng trên là một lựa chọn tốt, với khả năng đi đường và giao tranh tổng mạnh mẽ.

Ghi chú ngoài lề: chúng tôi muốn đưa thêm những tướng không phải Xạ Thủ vào đường đôi. Tuy nhiên, làm thế mà không có hệ thống hỗ trợ hợp lý (trang bị, phương pháp cho các lớp nhân vật khác phá trụ,…) là bài học chúng tôi nhận được với vụ Mordekaiser và là thứ chúng tôi không muốn làm quá gấp gáp.

Tương lai

Cập nhật cho nhiều pháp sư sẽ là phần quan trọng nhất của giữa mùa giải. Những cập nhật này nhắm tới việc tạo nên lối chơi đặc trưng cho các pháp sư, cải thiện trải nghiệm khi đối đầu và gắn kết hơn với chủ đề của họ. Chúng tôi sẽ thay đổi ở mức trung bình cho 6 pháp sư (Vel’Koz, Zyra, Malzahar, Vladimir, Brand, Cassiopeia) và thay đổi nhỏ nhiều pháp sư khác. Nhân tiện, những thay đổi nhỏ sẽ chủ yếu tăng cường điểm mạnh/điểm yếu của bộ kỹ năng hiện tại chứ không phải đổi khác kỹ năng. Chúng tôi vẫn chưa xác định tướng cụ thể, nhưng các ứng viên tiềm năng là: Veigar, Annie, Ziggs, Anivia, Xerath, Syndra, Fiddlesticks, và một số nhân vật khác.

other mage

 

Tướng Mới

Illaoi_Square_0_2 Illaoi

Illaoi đã im lặng hơi lâu – phần là vì bà ta xuất hiện trong giai đoạn tiền mùa giải, nên khó đánh giá hơn các tướng mới ra gần đây. Chúng tôi sẽ điều chỉnh một chút cho chiêu E của bà ta, để giảm sự khó chịu và thiếu hụt lựa chọn khi đối đầu với các Tế Phẩm. Cũng có thể chúng tôi sẽ tăng sức mạnh cho bà ta cuối trận, khi mà bà ta thể hiện rất tốt khi đi đường nhưng lại hơi bị hụt hơi sau đó.

jhin Jhin

Hiện tại, Jhin khá là mạnh, và nhìn chung phong cách chơi của hắn rất ổn rồi. Chúng tôi sẽ giảm sức mạnh của hắn xuống một chút, rồi đánh giá xem mình có cần đi xa hơn nữa không. Ngay lúc này, chiêu Q của Jhin đang làm hơi quá nhiều việc, còn chiêu E thì đôi khi được dùng quá ít – thậm chí là không được cộng một điểm nào đầu trận.

AurelionSol_Square_0 Aurelion Sol

Cuối cùng cũng ra! Cho đến giờ, phản ứng ban đầu là nó khó chơi, và chúng tôi thấy nhiều chú rồng trẻ tuổi đang chật vật trên Summoner’s Rift. Tuy nhiên, một khi đã được chơi kha khá trận rồi, thành công của Aurelion Sol sẽ vượt qua hầu hết các tướng được ra mắt từ trước đến nay. Chúng tôi định giảm bớt sức mạnh đầu trận rồi sẽ đánh giá lại sau đó.

 

Trang Bị

Hiện tại

Chúng tôi hài lòng với sự đa dạng của trang bị Xạ Thủ so với trước tiền mùa giải. Cân bằng chung có vẻ khá hợp lý. Thật tốt khi thấy Thông Đạo Zz’Rot cuối cùng cũng có công dụng, dù có lẽ nó hơi quá mạnh. Nếu một trang bị tình thế được dùng mọi lúc mọi nơi, gần như chắc chắn là chỉ số của nó quá cao.

Chúng tôi cũng đã thấy những hướng lên đồ kết hợp công/thủ trở nên quá hiệu quả (Rìu Đại Mãng Xà, Chùy Gai Malmortius, Móng Vuốt Sterak). Không đòi hỏi tướng phải hoàn toàn công hoặc thủ có giá trị của nó, như cho phép linh hoạt theo yêu cầu trận đấu, giảm bớt những phương pháp một chiều để kết thúc giao tranh (các đội có thể chọn giữa việc bảo vệ một tướng thuần sát thương hoặc chia khả năng công kích cho một số tướng khác), và bắt bạn phải tính toán rủi ro hơn với hướng lên đồ cá nhân của mình (nếu thấy chống chịu đủ rồi, tôi có thể lên trang bị công không? Nếu đội bạn dẫn trước thì sao?). Có một hướng lên đồ công/thủ “mặc định” sẽ dần đến những trải nghiệm khá đơn điệu, đẩy những tướng không hưởng lợi từ các trang bị nói trên ra rìa và vô hiệu hóa những ai dựa vào dồn sát thương để hạ gục mục tiêu có ưu tiên cao. Chúng tôi muốn thấy những tướng (như Graves) lựa chọn lên đồ công/thủ hỗn hợp phải đánh đổi điều gì đó để có thể khả năng sống sót.

Tương lai

Chúng tôi sẽ thay đổi các trang bị Sức mạnh Phép thuật trong giữa mùa giải, tập trung vào đáp ứng nhu cầu giảm thời gian hồi chiêu cho pháp sư và các thành phần có chỉ số năng lượng trong trang bị hoạt động độc lập tốt hơn. Chúng tôi cũng sẽ thay đổi Đồ Tể và Cuồng Đao, thiết kế hiện tại của cả hai gây ra một số rắc rối cho sự cân bằng và ổn định của trò chơi.

 

Nhịp Độ Trận Đấu & Mục Tiêu Trung Lập

Mục tiêu trung lập

dragon-image2

Chúng tôi sẽ điều chỉnh nhiều mục tiêu trong bản giữa mùa giải. Hiện tại, nhiều mục tiêu không mang lại phần thưởng đủ mạnh để các đội chú ý đến. Điều đó khiến họ tập trung chủ yếu, có khi là hoàn toàn, vào trụ. Các mục tiêu như Rồng, Sứ Giả Khe Nứt, Bùa Đỏ và Bùa Xanh phải có giá trị hơn và được tranh giành nhiều hơn nữa, và chúng tôi sẽ thực hiện thay đổi để cải thiện điều đó.

Thời gian chết

Chúng tôi sẽ rút ngắn thời gian chết trong giai đoạn 30-45 phút xuống một chút. Trong một thế giới lý tưởng, chúng tôi muốn có vài sự căng thẳng cần thiết khi mà để thua giao tranh sẽ khiến bạn tổn thất rất nhiều. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mất đi cả một đường hoặc toàn bộ mục tiêu hoặc có khi là thua luôn trận đấu chỉ vì một pha giao tranh dở.

Trụ

base blue     base red

Băng trụ hơi quá an toàn với những kẻ hổ báo, nên chúng tôi đang thử nghiệm tăng sát thương lên tướng của trụ ở những phát bắn tiếp theo. Đẩy đường đầu trận, đặc biệt là trên đấu trường chuyên nghiệp, cũng hơi mạnh quá nên chúng tôi đang tính để gia cố kết cấu của trụ thêm chút nữa trong giai đoạn đầu.

 

Lời Cuối

Nhìn chung chúng tôi thấy hài lòng với sự đa dạng trong đội hình chiến thuật và với cách người chơi thích nghi thay đổi. Khi đã thoải mái với những cập nhật “theo nhóm” (dũng sĩ, xạ thủ, và pháp sư), chúng tôi hy vọng tiếp tục con đường này bằng những thay đổi lớn hơn, tập trung hơn nhằm khiến mỗi tướng khác biệt hơn và có lý do riêng để bạn chọn họ. Chúng tôi muốn cho bạn thêm nhiều động lực để chiến đấu tại Summoner’s Rift và nhiều cơ hội để khắc chế chiến thuật của đối thủ. Bạn sẽ biết nhiều hơn ở giữa mùa giải, và đến lúc đó chúng ta sẽ bàn luận thêm.

Theo: LM360



Bạn có thể quan tâm